ส่อง!! แฟชั่นสไตล์โมโนโครม คุมโทนแบบลงตัว

2018-monochrome-fashion

ปี 2018 กำลังจะมาถึง แฟชั่นและสไตล์การแต่งกายแบบใหม่ๆ ก็กำลังจะมาถึงด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อให้เข้ากับเทรนด์ในแต่ละปี เสื้อแบบไหนกำลังจะมา กางเกงหรือกระโปรงแบบไหนกำลังจะแรง ก็ต้องเตรียมพร้อมไว้ไม่ให้ตกยุค เช่นเดียวกับสีสันของเสื้อผ้าที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลา แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีสีอยู่กลุ่มหนึ่งที่กลับไม่เคยตกเทรนด์และเป็นที่นิยมมาตลอดทุกปี นั่นก็คือสีโมโนโครม (Monochrome)

การแมซท์ลุคในโทนสีแบบโมโนโครมคือการจับคู่สีเสื้อผ้าในโทนใกล้เคียงกัน อาจจะสีเดียวกันทั้งชุด, ไล่โทนสี และเพิ่มหรือลดระดับความเข้ม-อ่อนของสีได้อย่างลงตัว เช่น ขาว-ดำ, เทา-ดำ, น้ำตาลเข้ม-น้ำตาลอ่อน, และดำ-น้ำเงิน เป็นต้น วันนี้เราจึงขอพาไปส่อง 5 สีโมโนโครมที่ผู้ชายต้องมีไว้ติดตู้ ไม่ตกเทรนด์แน่นอน คือ

  1. สีขาว สีพื้นฐานที่ทุกๆ คนต้องมี โทนสีขาวช่วยเพิ่มความสว่างให้กับผู้ที่สวมใส่ ให้บุคลิกที่ดูสะอาดและสดใส ถ้าต้องการแต่งให้ Cool!ด้วยโทนสีขาวลองสวมใส่เป็นเสื้อยืด, เสื้อคอโปโล หรือเสื้อเชิ้ต จับคู่กับกางเกงในโทนสีเบจ ขาว หรือ น้ำตาล เพิ่มจะเพิ่มแจ็กเก็ตคลุมอีกสักชิ้นก็เท่ไม่เบา
  2. สีเทา โทนสีเทาเป็นอีกหนึ่งที่เหมาะสมกับบุคลิกของผู้ชายที่ดูเข้ม แต่ก็แฝงไว้ด้วยความอ่อนโยน ให้บุคลิกที่ดูเท่ห์และมีเสน่ห์ สวมใส่เป็นเสื้อหรือกางเกงได้ตามที่ต้องการ แต่ควรจับคู่กับโทนสีดำ, สีน้ำตาลเข้ม และสีน้ำเงิน Navy Blue ที่จะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูเป็นหนุ่มที่มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เช่น เสื้อสีเทา-กางเกงสีดำ-รองเท้าขาว หรือเสื้อสีขาว-กางเกงสีเทา-รองเท้าสีน้ำตาลเข้ม เป็นต้น
  3. สีดำ โทนสีดำเป็นสีที่ผู้ชายบางคนชื่นชอบมาก เพราะสวมใส่ได้ง่าย ไม่ทำให้รู้สึกต้องระวังตัวมาก ให้บุคลิกที่ดูเคร่งขรึมและลึกลับ เหมาะกับการสวมใส่เป็นกางเกงและแจ๊คเก็ต ควรสวมใส่คู่กับโทนสีขาวและสีเทา เช่น เสื้อขาว-กางเกงดำ, เสื้อสีเทา-แจ๊คเก็ตดำ หรือเสื้อสีเทา-กางเกงดำ-รองเท้าขาว แต่หากจะแมซท์สีดำทั้งตัว หรือกกับยีนส์ก็ไม่ผิดกฎแต่อย่างใด
  4. สีน้ำเงิน สีน้ำเงินออกเข้มจะให้บุคลิกของผู้ชายสบายๆ ดูเป็นมิตรและใจเย็น เป็นอีกหนึ่งสีที่ผู้ชายชอบนำมาสวมใส่ สามารถสวมใส่เป็นเสื้อ, กางเกง หรือรองเท้าได้ตามที่ต้องการ แต่จะต้องจับคู่กับโทนสีขาวและเทาถึงจะดูเหมาะสม เช่น เสื้อสีขาว-กางเกงสีน้ำเงิน, เสื้อสีเทา-กางเกงสีน้ำเงิน หรือเสื้อสีฟ้า/น้ำเงิน กับกางเกงยีนส์เป็นต้น
  5. สีน้ำตาล โทนสีน้ำตาลมี 2 สี คือสีน้ำตาลเข้มและสีน้ำตาลอ่อนที่ให้บุคลิกที่ต่างกัน สีน้ำตาลเข้มจะออกเป็นผู้ชายสายลุย มีความแข็งแกร่ง และซ่อนความแข็งนอกอ่อนในไว้ในบุคลิก แต่ถ้าเป็นสีน้ำตาลอ่อนจะออกไปทางบุคลิกของผู้ชายที่ดูอ่อนโยนและดูเป็นมิตร สามารถสวมใส่เป็นได้ทั้งเสื้อ, กางเกง และรองเท้า ใส่คู่กันแต่ให้สีน้ำตาลอ่อนเป็นเสื้อ ส่วนน้ำตาลเข้มเป็นกางเกงจะเหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถจับคู่กับสีขาว, สีน้ำเงิน และสีดำได้อีกด้วย เช่น เสื้อขาว-กางเกงน้ำตาลเข้ม-รองเท้าสีดำ, เสื้อสีดำ-กางเกงน้ำตาล หรือเสื้อสีน้ำตาลอ่อน-กางเกงสีน้ำตาลเข้ม เป็นต้น

การสวมใส่สีโมโนโครมในผู้ชายสามารถบ่งบอกได้ถึงบุคลิกของผู้ชายคนนั้นได้ชัดเจน ยิ่งถ้าสามารถ Mixed &Matchสีโมโนโครมได้อย่างเหมาะสมด้วยแล้ว ก็ยิ่งเสริมให้ผู้ที่สวมใส่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น สามารถสะกดสายตาของคนรอบข้างและซ่อนเสน่ห์ในแบบที่เรียบง่าย ดึงดูดให้คนรอบข้างหันมาสนใจ และให้บุคลิกที่ดูดียิ่งขึ้นอีกด้วย

0 Comments

Leave a reply